Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Năm 2018 có hay không giá ô tô sẽ giảm trăm triệu

Từ năm 2013, người tiêu dùng đã hy vọng rằng giá xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ khu vực ASEAN về Việt Nam sẽ bắt đầu giảm trong năm 2014 và sẽ tiếp tục giảm mạnh đến năm 2018, khi mà thuế nhập khẩu trong khu vực này giảm xuống 0%.

Theo lộ trình gia nhập AFTA của Việt Nam, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước ASEAN từ đầu năm 2014 đã giảm xuống còn 50% so với mức 60% của năm 2013. Với việc giảm thuế này, theo tính toán sơ bộ, một chiếc xe nhập khẩu có giá khai báo 10.000 đô la Mỹ, sẽ giảm giá bán khoảng 1.650 đô la Mỹ. Xe có giá khai báo càng cao thì càng giảm được nhiều. Thế nhưng, giá một số mẫu xe nhập từ khu vực này đến nay vẫn chưa được giảm tương ứng, thậm chí một số mẫu xe còn có giá bán cao hơn so với trước.
Để giải thích nghịch lý trên lãnh đạo của Ford Việt Nam và Toyota Việt Nam cho rằng thuế nhập khẩu (giảm) chỉ là một phần trong giá bán, giá một chiếc xe nhập khẩu phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác như đời xe, chi phí vận chuyển, tỷ giá tiền đồng với đô la Mỹ... Đơn cử như cùng một mẫu xe đó nhưng xe đời năm 2014 với xe đời 2015 khác giá bán vì xe đời 2015 có sự thay đổi về kiểu dáng, nâng cấp công nghệ, với nhiều lựa chọn phụ kiện hơn.
Định hướng chính sách với ô tô của Việt Nam trong ba năm tới là giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe có dung tích nhỏ, thân thiện với môi trường. Theo cam kết WTO, thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thì xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng được hưởng. Bên cạnh đó việc gia nhập AFTA sẽ làm giảm thuế nhập khẩu đi rất nhiều.
Như vậy nhiều chuyên gia nhận định rằng đến năm 2018 giá ô tô có thể giảm lên đến trăm triệu 1 chiếc. Vì vậy nhiều người đang ấp ủ ước mơ bốn bánh đã bắt đầu lên kế hoạch của mình như: học bằng ô tô, lên kế hoạch tài chính cho bản thân. Và xu hướng tiêu dùng nhiều là loại xe cá nhân gọn nhẹ.
Có thể thông tin đó đúng hoặc có thể không nhưng không ai phủ nhận rằng chắc chắn giá ô tô sẽ giảm. Cho nên nếu bạn có ước muốn được sở hữu chiếc xe trong mơ đừng từ bỏ ước mơ của mình.
Nếu bạn đang có ý định thi bằng b2 hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng ngoài những kiến thức chuyên môn chúng tôi còn có thể cung cấp cho bạn các thông tin ngoài lề giúp bạn tự tin hơn trong kế hoạch của bản thân.
Trung tâm đào tạo lái xe ô tô, đào tạo hạng b2 Trường An.
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng ghi danh: 274B Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
HOTLINE: 0902.369.171 – Mr Hòa hoặc 0902.406.218 - Thầy Thắng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét