Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Phản ứng của nhà nhập khẩu ô tô với thuế TTĐB

đào tạo hạng b2 uy tín
Sau vài ngày bị "choáng", các nhà nhập khẩu xe chính hãng vừa có văn bản "phản pháo" và nêu ra hàng loạt vấn đề liên quan tới đề xuất thay đổi cách tính thuế TTĐB, một điều chỉnh được cho là sẽ làm tăng giá xe nhập trong thời gian tới.(trích cafef.vn)

Thuế TTĐB cần chia làm 4 nấc, tương ứng với từng loại dung tích xi lanh, như xe 3.0-4.0L sẽ chịu thuế 120%; xe 4.0-5.0L chịu thuế 145%; xe 5.0-6.0L chịu thuế 170% và xe trên 6.0 L chịu thuế 195%. Còn với xe dưới 1.5L, thuế suất thuế TTĐB là 30%.
Qủa thật bất ngờ cho những nhà nhập khẩu ô tô khi vừa mới lóe lên tia hy vọng phát triển kinh doanh thì bị dập tắt ngay lập tức khi nhà nước ngay sau đó công bộ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô khiến giá ô tô không những không giảm mà còn tăng đáng kể. Vậy trước tình hình đó các doanh nghiệp này có hành động gì?. 

Một điều ít ai cũng đến là các trung tâm đào tạo lái ô tô, dạy lái hạng b2 hay khóa học lái ô tô đều bị ảnh hưởng nhiều vì nghị định này.
-         Công văn góp ý kiến của các nhà nhập khẩu xe chính hãng (gọi tắt là VIVA) cho dự thảo Nghi định hướng dẫn Luật số 70/2014/QH13, sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (“thuế TTĐB”) được gửi đi trong ngày 18.5 đã lật lại câu chuyện về bản chất của liên doanh xe nội cũng như đơn vị nhập khẩu trong tương quan chuỗi cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng. Liên quan tới vấn đề này, VIVA cho rằng hiện có sự chưa rõ ràng khi đặt doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chính hãng và các doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước trong tương quan chuỗi cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng, dẫn đến có thể gây nhầm lẫn.
-         Mới đây Các nhà nhập khẩu xe hơi đã từ chối triển lãm xe hơi do VAMA tổ chức mặc dù VAMA hứa dành những vị trí tốt nhất, thuận lợi nhất.
-         Các nhà nhập khẩu xe và những thành viên VAMA trên thực tế mới chỉ chung chiếu từ 3 năm nay và đã tạo nên những sân chơi có quy mô hơn hẳn so với trước. Do đó, cuộc chia tay này ít nhiều khiến người tiêu dùng tiếc nuối bởi Việt Nam sẽ chỉ có thể tạo ra sân chơi đẳng cấp so với khu vực nếu có sự hợp nhất giữa xe nội và ngoại bởi quy mô thị trường trên thực tế vẫn còn rất nhỏ.
Có nhiều nguyên nhân gây ra nhưng theo một số người cho rằng do việc thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe ngoại nhập gây khó khăn cho những nhà nhập khẩu và tạo sức cạnh tranh cho những nhà sản xuất ô tô trong nước.

Mặc dù nguy cơ giá ô tô tăng nhưng việc học lái b2 cấp tốc, học bằng ô tô của người dân vẫn tăng cao điều này chứng tỏ thị trường ô tô tại Việt Nam vẫn có cơ hội phát triển lớn.
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LÁI XE, DẠY LÁI HẠNG B2 TRƯỜNG AN:
Văn phòng ghi danh: 274B. Nguyễn Trọng Tuyển, P10, Q. Phú Nhuận
Website: http://hocbanglaixe.com.vn/
HOTLINE: 0902.808.001 – 0983.746.014 – MR. Đăng
EMAIL: ceo@laixetruongan@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét